TIN TỨC GỖ ÓC CHÓ

Tìm hiểu về cây gỗ óc chó trong nội thất

Tìm hiểu về cây gỗ óc chó trong nội thất

Với đặc điểm tự nhiên nổi trội, vẻ đẹp tinh tế, sự sang trọng cùng tính năng hữu ích như khả năng chịu lực cao, gỗ óc chó đã và đang là lựa chọn không thể thiếu trong thiết kế nội thất.

Gỗ óc chó còn có tên gọi là khác là gỗ Walnut, đây là loại gỗ có đặc điểm lá rộng, phân bố chủ yếu ở phía Đông nước Mỹ. Đây cũng chính là cây gỗ được ươm trồng. Gỗ óc chó có một đặc điểm riêng biệt so với các loại gỗ khác bởi đặc điểm vân gỗ độc đáo cùng màu sắc nổi trội.

Đây cũng chính là đặc điểm thu hút nhất của gỗ óc chó. Nếu được nhìn từ tấm lát cắt vân gỗ, bạn có thể thấy tâm gỗ có màu nâu nhạt đến nâu đậm như màu của socola, đôi khi có thể pha thành tím đỏ và có sọc sậm. Vân gỗ không đơn điệu theo kiểu sọc thẳng đứng hay ngang mà có dạng lượn sóng hoặc cuộn xoáy lạ mắt. Dựa vào đặc điểm này mà gỗ óc chó là lựa chọn tối ưu trong sử dụng các vật liệu nội thất như ghế ngồi văn phòng sang trọng, hay không gian nội thất trang hoàng, lộng lẫy. Để lấy gỗ, thì phần gỗ óc chó quý nhất ở phần gốc, nếu gốc cây càng to thì các thớ gỗ, vân gỗ càng mềm mại hơn, các vân gỗ như quyện chặt vào nhau tạo nên đường vân càng dày càng đẹp mắt.

Gỗ óc chó có tỷ lệ trọng trung bình là 609kg/m3 với độ cứng lên đến 4492N. Đây là loại gỗ cứng, có khẳ năng chống va chạm và khả năng kháng các vết lõm hay ma sát cao. Ngoài ra, gỗ óc chó còn có khả năng chịu lực uốn xoắn và uốn cong bằng hơi nước cực tốt.

Vì thế mà ngày nay con người ngày càng khai thác và sử dụng chất liệu này trong trang trí nội thất ngày càng nhiều. Bạn có thể sử dụng gỗ óc chó làm vật liệu nội thất như làm cửa, bàn ghế, giường, kệ, tủ, ván lót sàn với rất nhiều phong cách thiết kế, trang trí nội thất khác nhau. Đây cũng là dòng sản phẩm cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay và trên khắp thế giới.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm gỗ óc chó từ công ty cổ phần nội thất MoreHome bởi chúng tôi đã và đang thi công rất nhiều công trình nội thất sử dụng gỗ óc chó trong toàn quốc.

Related

Share

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT - MOREHOME

Thiết kế nội thất